สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3

Suratthani Primary Education Service Area Office 3

" คุณภาพทะลุเพดาน มาตรฐานต้องสูงขึ้น "

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

ประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 3

นโยบายและแนวทางปฏิบัติ ในการใช้จดหมายอิเล็กทรอนิกส์หน่วยงานภาครัฐ
ของ สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 3

แนวปฏิบัติสำหรับผู้ใช้งานอีเมล์หน่วยงานภาครัฐ

  1. ผู้ใช้งานที่ต้องการใช้งาน E-Mail ของหน่วยงานต้องทำการกรอกข้อมูลคำขอเข้าใช้งาน และยื่นคำขอกับเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการกำหนดสิทธิ์ชื่อผู้ใช้งานรายใหม่ (E-Mail Address) พร้อมรหัสผ่าน (Password)
    1. สถานศึกษาส่งหนังสือราชการ พร้อมสำเนาบัตรประจำตัว มาที่กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกลเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
    2. สพป.สุราษฎร์ธานีเขต เขต 3 ตรวจสอบพิจารณาอนุมัติ ชื่ออีเมล์พร้อมรหัสผ่านจะแจ้งไปทางหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้
    3. ลืมรหัสเข้าใช้งานติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลระบบกลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกลฯ สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 3 อีเมล์ adminsrt3@surat3.go.th หรือโทร. 077-361658 ต่อ 109
  2. เมื่อเข้าใช้งานครั้งแรก จะต้องเปลี่ยนรหัสผ่าน (Password) โดยทันทีหลังจากการเข้าสู่ระบบ รหัสผ่าน ควรกำหนดรหัสผ่านที่ยากต่อการคาดเดา ให้มีตัวอักษรไม่น้อยกว่า 8 ตัวอักษร โดยมีการผสมกัน ระหว่างตัวอักษรภาษาอังกฤษที่เป็นตัวพิมพ์ใหญ่ ตัวพิมพ์ปกติ ตัวเลข และสัญลักษณ์เข้าด้วยกัน ตัวอย่าง Abcd@2564
  3. ทำการยืนยันตัวตนแบบ 2 ขั้นตอน ** ดูจากคลิปท้ายบทความนี้ **
  4. เมื่อกำหนดรหัสผ่าน (Password) แล้วให้เก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัย และดำเนินการด้านความปลอดภัย ดังนี้
    1. ผู้ใช้งานควรเปลี่ยนรหัสผ่านของตนเองทุก ๆ 6 – 12 เดือน
    2. ผู้ใช้งานควรดำเนินการ ด้านความปลอดภัย ด้วยการเปิดการยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอน
  5. ต้องใช้ E-Mail ของหน่วยงานเพื่อติดต่องานของราชการเท่านั้น
  6. ไม่ควรใช้ E-Mail Address ของผู้อื่นเพื่ออ่าน รับส่งข้อความ ยกเว้นแต่จะได้รับการยินยอม จากเจ้าของ E-Mail และให้ถือว่าเจ้าของ E-Mail เป็นผู้รับผิดชอบต่อการใช้งานต่าง ๆ ใน E-Mail ของตน
  7. หลังจากการใช้งาน ควรลงชื่อออกจากระบบทุกครั้ง เพื่อป้องกันบุคคลอื่นเข้าใช้งานระบบ
  8. ในกรณีที่ต้องการส่งข้อมูลที่เป็นความลับ ผู้ใช้งานควรระบุความสำคัญของข้อมูลลงในหัวข้อ จดหมายอิเล็กทรอนิกส์
  9. ควรตรวจสอบและลบ E-Mail ของตนเองเป็นประจำ เพื่อลดปริมาณการใช้พื้นที่ของระบบ E-Mail ให้เหลือจำนวนน้อยที่สุด
  10. ผู้ใช้งานมีหน้าที่จะต้องรักษาชื่อผู้ใช้ (Username) และรหัสผ่าน (Password) เป็นความลับ ไม่ให้รั่วไหลไปถึงบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง
  11. ห้ามส่ง E-Mail ที่มีลักษณะเป็นจดหมายขยะ (Spam Mail)
  12. ห้ามส่ง E-Mail ที่มีลักษณะเป็นจดหมายลูกโซ่ (Chain Letter)
  13. ห้ามส่ง E-Mail ที่มีลักษณะเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย หรือสิทธิ์ของบุคคลอื่น
  14. ห้ามส่ง E-Mail ที่มีไวรัสไปให้กับบุคคลอื่นโดยเจตนา
  15. ผู้ใช้งานต้องทำการตรวจสอบเอกสารแนบจากจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ก่อนการเปิด เพื่อตรวจสอบไฟล์โดยใช้โปรแกรมป้องกันไวรัส เป็นการป้องกันในการเปิดไฟล์ที่เป็น Executable file เช่น .exe .com เป็นต้น
  16. ผู้ใช้งานต้องไม่เปิด หรือส่งต่อจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือข้อความที่ได้รับจากผู้ส่งที่ไม่รู้จัก
  17. ผู้ใช้งานต้องไม่ใช้ข้อความที่ไม่สุภาพหรือรับส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์ที่ไม่เหมาะสม หรือข้อมูล อันอาจทำให้เสียชื่อเสียงของหน่วยงาน ทำให้เกิดความแตกแยกระหว่างหน่วยงานผ่านทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์
  18. ในกรณีที่ผู้ใช้ลาออก หรือเกษียณอายุราชการ ผู้ใช้ยังสามารถใช้งานระบบ E-Mail ของ สำนักงานต่อได้อีก 1 ปีก่อนที่ผู้ดูแลระบบจะทำการระงับสิทธิ์การใช้งาน โดยหากต้องการ ใช้งานต่อ ผู้ใช้งานสามารถกรอกข้อมูลคำขอ และยื่นคำขอกับเจ้าหน้าที่เพื่อพิจารณาดำเนินการ ต่อไป

การตั้งค่าอีเมล์ ด้านความปลอดภัยเพื่อยืนยันสิทธิการใช้งาน 2 ขั้นตอน

แบบฟอร์มการขอใช้จดหมายอิเล็กทรอนิกส์หน่วยงานภาครัฐของ สพป.สฎ.3

สล็อตออนไลน์ เครดิตโบนัสได้เงินจริง slot938 สล็อต สล็อตออนไลน์ thaicasinobin แจกเครดิตฟรี สล็อต บาคาร่า คาสิโนออนไลน์ JQK41 สล็อต เครดิตฟรี ไทยคาสิโนออนไลน์ thaibet55 kubet ไทยคาสิโนออนไลน์ แทงบอล ซอคเกอร์ลีก คะแนนฟุตบอล เว็บพนันอันดับ1 HUC99 เว็บตรง ไม่ผ่านเอเย่นต์
Scroll to Top
Skip to content